Điện lực Čư M'gar đẩy mạnh tuyên truyền thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt
Từ những lợi ích và sự tiện lợi của việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt mang lại, những năm gần đây, hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đang ngày càng được cán bộ và quần chúng nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Čư M'gar lựa chọn, nhất là đối với những khách hàng đang có tài khoản tại các ngân hàng.
Chị H'Juôn Mlô thanh toán tiền điện qua ví điện tử MoMo
Trước đây để đóng tiền điện hàng tháng, chị H'Juôn Mlô ở buôn Jók xã Ea H'đing đều phải trực tiếp đến nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng của buôn để đóng, hoặc đến tại tru sở Điện lực Čư M'gar để đóng. Điều này gây mất nhiều thời gian, công sức đi lại, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của bản thân và gia đình. Được nhân viên Điện lực Čư M'gar tuyên truyền, tư vấn và giới thiệu về dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đồng thời nhận thấy những tiện ích từ ứng dụng công nghệ thông tin mang lại, cuối năm 2021 chị H'Juôn Mlô đã mạnh dạn tham gia. Hiện nay dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, chỉ với vài thao tác giản đơn trên điện thoại thông minh (có cài ví điện tử Momo) chị H'Juôn Mlô đều thanh toán được hóa đơn tiền điện của gia đình một cách nhanh chóng. Việc thanh toán tiền điện bằng hình thức này không những thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, an toàn, mà còn giúp chị tiết kiệm được thời gian đi lại, tránh sự rủi ro hay sai sót khi thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt, đặc biệt là việc hạn chế tiếp xúc để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả…
Hiện nay Điện lực Čư M'gar có hơn 54.000 khách hàng là doanh nghiệp và hộ gia đình, trong đó chủ yếu là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Những năm qua, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, trong đó tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền cho người sử dụng điện, nhất là cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động những lợi ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đồng thời tư vấn, hướng dẫn người dân các phương thức thanh toán, ưu tiên giải pháp thanh toán qua thiết bị điện thoại thông minh để khách hàng biết và cài đặt sử dụng. Từ đó tỷ lệ khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện ngày càng tăng lên. Tính đến nay, huyện Čư M'gar có khoảng 20% tổng số khách hàng của điện lực thường xuyên thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Việc thanh toán chủ yếu thông qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian trong thanh toán trực tuyến như: Thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản; thanh toán qua Internet banking/mobile, ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán, trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán trực tuyến trên Website của của ngành điện. Với những tiện ích, hiện nay Điện lực Čư M'gar đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và khuyến khích khách hàng trên địa bàn huyện tích cực sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, phấn đấu nâng cao tỷ lệ khách hàng không dùng tiền mặt thanh toán tiền điện trong thời gian tới…
Thực tế cho thấy - trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không những góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, mà còn đã và đang mang lại sự tiện lợi, an toàn hơn trong các giao dịch. Khách hàng tự chủ động về thời gian thanh toán, thanh toán mọi lúc, mọi nơi với nhiều hình thức, thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử…từ điện thoại thông minh, hạn chế việc tiếp xúc khi đi đóng tiền điện, góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh./.
-S.Pa-