Thứ hai, ngày 24 tháng 02 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 19/06/2020

Huyện Cư M'gar chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà ở địa bàn nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao dân trí, xây dựng xã hội học tập, những năm qua ngành giáo dục đào tạo huyện Cư M'gar đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, nhất là ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Với sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, đến nay hệ thống trường-lớp học ở huyện Cư M'gar đã vươn tới tận các buôn làng vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn huyện hiện có 22 trường Mầm non và 57 trường Tiểu học-THCS với tổng số hơn 38.300 học sinh, trong đó học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ hơn 52%. Bên cạnh đó huyện Cư M'gar còn có 01 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú-THCS và 01 trường được tổ chức theo mô hình bán trú dân nuôi, cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của con em các dân tộc trên địa bàn. Cùng với ưu tiên các nguồn vốn xây dựng và phát triển mạng lưới trường-lớp, thời gian qua huyện Cư M'gar còn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức thực hiện tốt các chính sách ưu đãi trong giáo dục như: Miễn, giảm học phí; hỗ trợ chi phí học tập; chế độ ưu đãi cho giáo viên công tác ở vùng khó khăn… Vì vậy chất lượng giáo dục không những được nâng lên mà còn đảm bảo duy trì sỉ số học sinh đi học ổn định. Đầu năm học 2019-2020, tỷ lệ trẻ là con em đồng bào dân tộc thiểu số 05 tuổi học mẫu giáo luôn duy trì ở mức 99,8%, số trẻ 06 tuổi vào lớp 01 đạt 99,9%. Cùng với đó chất lượng giáo dục đại trà ở các cấp học những năm gần đây cũng được nâng lên. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học và tiếp tục học THCS đạt 98,2%; học sinh tốt nghiệp THCS tham gia học nghề, kết hợp với học THPT (hệ giáo dục thường xuyên) chiếm tỷ lệ 27,3%; tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số ở bậc THCS bình quân hàng năm có hạnh kiểm từ loại khá trở lên duy trì ở mức 97,8%, và học lực trung bình trở lên đạt 95,6%. Đặc biệt nhiều em còn tham gia và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia...

Tại trường THCS Cao Bá Quát (xã Cư M'gar) là một trong những ngôi trường đạt nhiều thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số và trở thành địa chỉ đáng tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Trường THCS Cao Bá Quát có trên 76% số học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống gia đình của các em còn nhiều khó khăn, nhiều gia đình chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình. Nhưng với nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường trong công tác tuyên truyền, vận động và dạy học, chất lượng giáo dục đại trà của trường không ngừng được cải thiện, nhất là học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số đã có sự bứt phá mạnh mẽ, tỷ lệ học sinh khá giỏi ngày càng tăng, nhà trường liên tục có học sinh tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và Quốc gia. Kết thúc học kỳ I năm học 2019-2020, trường THCS Cao Bá Quát có 49,1% số học sinh được xếp học lực từ loại khá trở lên, trong đó học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ hơn 43%.

Những chuyển biến tích cực của ngành giáo dục trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng giáo dục đại trà ở địa phương. Vì vậy đến nay huyện Cư M'gar đã đạt chuẩn phổ cập Mầm non cho trẻ 05 tuổi, đồng thời chất lượng phổ cập Tiểu học và THCS không ngừng được nâng lên. Toàn huyện hiện đã có 15/15 xã đạt chuẩn tiêu chí số 05 về trường học và tiêu chí số 14 về giáo dục và đào tạo trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới ./.

-S.Pa-

 

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang