Thứ năm, ngày 01 tháng 05 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 28/12/2021

Huyện Čư M'gar tiếp tục chú trọng đẩy mạnh công tác CCHC

Nhằm tạo động lực góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội ở địa phương ngày càng phát triển - những năm qua, huyện Čư M'gar đã chủ động tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế ở địa phương nhằm tạo những bước chuyển biến tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao trong quần chúng nhân dân.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Cư M'gar

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, thời gian qua xã Quảng tiến đã chú trọng đổi mới tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công chức. Chủ động bố trí cán bộ, công chức có chuyên môn, nghiệp vụ, phòng làm việc tại bộ phận một cửa với đầy đủ các trang thiết bị, phục vụ tốt nhu cầu giao dịch, hoàn thiện hồ sơ. Đồng thời niêm yết đầy đủ các quy định, thủ tục, mức phí, lệ phí, tạo thuận lợi cho nhân dân tra cứu thực hiện. Qua đó việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính ở địa phương đã có những chuyển biến tích cực và nhận được sự đồng thuận của các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch. Đến nay tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 ở xã Quảng Tiến tăng 25% so với năm 2020.

Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua huyện Čư M'gar đã đầu tư bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị liên thông từ huyện đến các xã, thị trấn, đảm bảo đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và xây dựng chính quyền điện tử. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, thu hút các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng hiệu quả thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch. Huyện Čư M'gar đã sử dụng chữ ký số trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, 100% các thủ tục hành chính được số hóa, giấy tờ kết quả giải quyết, cập nhật hồ sơ vào phần mềm điện tử của tỉnh để quản lý thống nhất, tập trung theo đúng quy định. Năm 2021 cấp huyện đã tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn, trước hẹn được 104.912 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,98%; cấp xã, thị trấn tiếp nhận giải quyết đúng hẹn và trước hẹn 3.087 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,48%. Đáng chú ý trong đó có 11.334 hồ sơ được xử lý ở mức độ 3 và 9.231 hồ được xử lý ở mức độ 4. Cùng với việc đầu tư máy móc, thiết bị đồng bộ, huyện Čư M'gar còn chủ động xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức hướng tới phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ tiếp dân đúng mực, nhiệt tình, tạo sự tin tưởng, gần gũi với nhân dân.

Năm 2021 do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, huyện Čư M'gar đã chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của huyện và các xã, thị trấn tăng cường việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính mức ở mức độ 3 và mức độ 4, duy trì việc giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho công dân, chủ động việc nhận hồ sơ và trả kết quả qua thông qua dịch vụ bưu chính công ích và đã nhận sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng của nhân dân để chủ động phòng chống dịch bệnh. Hiện nay huyện Čư M'gar tiếp tục rà soát, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa từ huyện đến các xã-thị trấn. Trong đó cụ thể hóa các phần việc mang tính chuyên nghiệp, hiện đại trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính…nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội ở địa phương ngày càng phát triển./.

 

 

Công Phong

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang