Chủ nhật, ngày 23 tháng 02 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 18/10/2017

Huyện Cư M'gar tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính

Trong thời gian qua, huyện Cư M'gar đã tập trung lãnh đạo và xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy kinh tế-xã hội ở địa phương ngày càng phát triển toàn diện.

Để công tác cải cách hành chính thực sự đi vào chiều sâu, hằng năm, huyện Cư M'gar đã ban hành kế hoạch và phân công các phòng, ban chuyên môn chủ trì, thực hiện các nhiệm vụ, đồng thời tăng cường kiểm tra tại các xã-thị trấn về việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính. Cùng với đó tiến hành niêm yết công khai các thủ tục hành chính; bố trí nơi tiếp công dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính hợp lý để nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Huyện Cư M'gar còn thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, đặc biệt chú trọng đến hoạt động của bộ phận "một cửa", "một cửa liên thông" từ huyện đến cơ sở nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về sự cần thiết phải đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính. Để nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân một cách nhanh gọn, chính xác, đúng quy định, huyện Cư M'gar còn đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác cải cách hành chính. Tổ chức mở các lớp bồi dưỡng, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, nghiệp vụ công tác cải cách hành chính. Qua đó nâng cao trình độ chuyên môn và ý thức cho cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà, tiêu cực đối với công dân và doanh nghiệp.

Để hiện đại hóa nền hành chính, giải quyết nhanh gọn các thủ tục, tiết kiệm thời gian, công sức cho cán bộ và công dân, huyện Cư M'gar đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản tất cả các cơ quan chuyên môn UBND huyện và các xã-thị trấn. Hiện nay, 100% các xã-thị trấn, phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc UBND huyện đều được trang bị đầy đủ máy vi tính, có kết nối Internet và thực hiện thư điện tử để giao dịch công việc; khai thác sử dụng tốt các phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc; hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia ISO 9001:2008. Các cơ quan phòng ban, đơn vị trực thuộc UBND huyện tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào "03 đúng, 03 nhất", đặc biệt là giải quyết thủ tục hành chính. 3 đúng gồm: đúng chức trách nhiệm vụ; đúng chính sách pháp luật; đúng thời gian, đúng hẹn và 03 nhất gồm: gương mẫu nhất; hiệu quả nhất; sâu sát cơ sở nhất… Điển hình như việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Cư M'gar - phong cách, trách nhiệm thực hiện công việc của đội ngũ cán bộ được nâng cao rõ rệt. Nhờ vậy việc xử lý, giải quyết công việc hành chính cho nhân dân luôn được đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định.  

Việc đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính đã tạo môi trường hành chính thông thoáng, thể hiện văn hóa giao tiếp nơi công sở và sự hài lòng của người dân trên địa bàn. Trong thời gian tới, huyện Cư M'gar tiếp tục thực hiện các giải pháp đột phá để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương trong tiến trình hội nhập và phát triển./.

Công Phong

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang