Chủ nhật, ngày 16 tháng 02 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 11/02/2025

Huyện Čư M'gar tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

Nhằm góp phần thúc kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, những năm qua huyện Čư M'gar đã và đang triển khai triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp trong chuyển đổi số, phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, tiến tới xây dựng chính quyền số, công dân số, xã hội số.

25.54

Cán bộ xã Quảng Tiến hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.

Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, thời gian qua các địa phương trong huyện nói chung và ở xã Quảng Tiến nói riêng đã tăng cường các hoạt động hỗ trợ cho Nhân dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến linh hoạt. Địa phương đã đầu tư trang các trang thiết bị công nghệ, thường xuyên cử các cán bộ trong tổ công nghệ số trực tiếp tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến, giúp người dân dần hiểu được các lợi ích và hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính… 

Hiện nay huyện Čư M'gar có 13 cơ quan chuyên môn, 78 đơn vị sự nghiệp công lập, 15 xã, 02 thị trấn và 07 hội đặc thù. Xác định vai trò quan trọng của công tác chuyển đổi số, những năm qua huyện Čư M'gar đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tạo chuyển biến thực chất và rõ nét trong hoạt động chuyển đổi số. Mỗi cán bộ, CCVC, đoàn viên thanh niên là một công dân xung kích, gương mẫu và là hạt nhân trong truyền thông hoạt động chuyển đổi số. 

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Nhân dân trên địa bàn huyện đã dần trở thành những nhân tố tích cực trong hoạt động chuyển đổi số, trực tiếp được thụ hưởng những tiện ích thiết thực như: Thanh toán dịch vụ không dùng tiền mặt; giao dịch điện tử trong thanh toán học phí, lệ phí; sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; sử dụng thẻ bảo hiểm y tế số. Bằng những giải pháp quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo và hiệu quả, thời gian qua công tác chuyển đổi số trên địa bàn có những chuyển biến tích cực. Đến nay 100% cán bộ, CCVC sử dụng thư điện tử trong xử lý công việc; tỷ lệ văn bản đi và đến được chuyển song song trên môi trường mạng đạt 100%; 100% các cơ quan, đơn vị trong huyện và UBND các xã, thị trấn đều sử dụng phần mềm quản lý văn bản iDesk… Hiện nay huyện Čư M'gar đang thực hiện giải quyết 331 thủ tục hành chính. Cụ thể cấp huyện thực hiện giải quyết 214 thủ tục, các xã thị trấn thực hiện 117 thủ tục. Trong đó cấp huyện có 54 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cấp xã có 26 dịch vụ công trực tuyến toàn trình… Riêng trong năm 2024 huyện Čư M'gar đã tiếp nhận và giải quyết 31.169 hồ sơ thủ tục hành chính cả trực tuyến và trực tiếp, trong đó có 6.487 hồ sơ trực tuyến toàn phần… 

Với những giải pháp đồng bộ, cùng với tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, thời gian qua công tác chuyển đối số trên địa bàn huyện đã và đang đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần nâng cao chất lượng, mang lại cuộc sống tiện ích, tốt đẹp cho Nhân dân trên địa bàn./.

-S.Pa-

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang