Chủ nhật, ngày 23 tháng 02 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 19/07/2024

Huyện Cư M’gar sơ kết công tác cải cách hành chính và chuyển đối số 06 tháng đầu năm 2024

    Sáng ngày 19/07/2024, UBND huyện Cư M’gar đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính, chuyển đối số 06 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024. Đồng chí Vũ Hồng Nhật – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

19.7.1

Quang cảnh hội nghị

Huyện Cư M’gar có 13 cơ quan chuyên môn, 78 đơn vị sự nghiệp công lập, 17 xã, thị trấn và 07 hội đặc thù. Trong 06 tháng đầu năm 2024, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời những thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân cơ bản đảm bảo yêu cầu, đúng trình tự, thủ tục. Tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính toàn huyện là 13.628 hồ sơ, trong đó có hơn 13.260 hồ sơ được giải quyết trước hạn… Công tác cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số… được triển khai đồng bộ, quyết liệt, đem lại hiệu quả cao, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục được đẩy mạnh, hỗ trợ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, công tác chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan, đơn vị. Đến nay, 100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử trong công việc; tỷ lệ văn bản đi/đến được chuyển song song trên môi trường mạng đạt 100%; 100% cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản iDesk… Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong giải quyết TTHC được chú trọng thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục, thời gian và thẩm quyền quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Cư M’gar nhận được tiếp nhận và giải quyết 02 phản ánh, kiến nghị của công dân gửi qua hệ thống phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ cồng quốc gia…

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận về giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và chuyển đối số, trong đó tập trung vào công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn; thực hiện giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai; giải pháp nâng cao chỉ số xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; công tác tuyên tuyền, phổ biến trong công tác cải cách thủ tục hành chính…

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Nhật – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 06 tháng đầu năm 2024; đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện cần tập trung rà soát, khắc phục tồn tại, hạn chế; đồng thời có các giải pháp, cách làm mang tính đột phá để nâng cao kết quả Chỉ số cải cách hành chính của địa phương; Nâng cao hơn hiệu quả sử dụng các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh, đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số trong trao đổi văn bản điện tử; tăng cường việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch công trực tuyến một phần, cập nhật lên hệ thống iGate, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các nội dung chương trình cải cách hành chính nhà nước; phát huy quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của nhân dân trong việc chung tay cải cách hành chính; tích cực tham gia xây dựng kinh tế số, xã hội số, chính quyền số và trở thành công dân số;… 

-S.Pa-

 

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang