NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆNHOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC SỐ CHO KHÁCH HÀNG NĂM 2023
Nhằm hỗ trợ khách hàng của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) nâng cao kiến thức về sử dụng các dịch vụ tài chính kỹ thuật số góp phần tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, trong khuôn khổ dự án Mobile Banking do Quỹ Châu Á tài trợ. Từ tháng 08/2023, Ngân hàng Chính sách xã Hội (NHCSXH) huyện CưM’gar đã triển khai ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách có tích hợp phần mềm giáo dục tài chính số cho khách hàng của trên điện thoại thông minh theo văn bản số 5814/NHCS-HTQT-TT ngày 25/7/2023 của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội
Phát huy vai trò "Mỗi cán bộ NHCSXH là một tuyên truyền viên" và đưa thông tin chính sách đến tận người dân, trong các cuộc họp giao ban với Hội, đoàn thể, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) tại Điểm giao dịch xã, cán bộ NHCSXH thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ Hội đoàn thể nhận ủy thác, Ban quản lý Tổ TK&VV và khách hàng cách cài đặt, sử dụng ứng dụng. Đây là hình thức tự học trực tuyến thông qua các video bài giảng trên điện thoại thông minh, gồm 24 bài theo các chủ đề, bao gồm: Kiến thức cơ bản về mạng Internet và ứng dụng cơ bản trên điện thoại di động; Hướng dẫn bán hàng trực tuyến; Cách sử dụng Internet an toàn; Các dịch vụ tài chính số của NHCSXH.Tên nhận diện của ứng dụng trên kho ứng dụng của điện thoại thông minh là: “Quản lý tín dụng chính sách”.Để cài đặt ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách, khách hàng đăng nhập vào ứng dụng App Store hoặc Cửa hàng CH Play trên điện thoại rồi tìm kiếm phần mềm "Quản lý tín dụng chính sách" để tải về.
Thông qua ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách, NHCSXH giúp khách hàng nâng cao hiểu biết tài chính, phát huy hiệu quả sử dụng vốn, từng bước làm quen với công nghệ số, đặc biệt là khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa; thông qua giáo dục tài chính không chỉ góp phần giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính của NHCSXH, mà còn góp phần phát triển Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện, các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững; giúp khách hàng từng bước làm quen với phần mềm trên điện thoại của NHCSXH, tiến tới giao dịch tài chính trên điện thoại khi đủ điều kiện.
Qua quá trình triển khai chương trình giáo dục số, đến nay NHCSXH Huyện Cư- M’gar đã hoàn thành hướng dẫn dịch vụ “Giáo dục số”, thực hiện hướng dẫn cho 291 tổ trưởng tổ TK&VV và hướng tới năm 2024 sẽ nhân rộng triển khai đến khách hàng đang có dư nợ tại NHCSXH Huyện nhằm cung cấp các dịch vụ của NHCSXH qua nền tảng công nghệ thông tin, giúp cho khách hàng của NHCSXH tiếp cận theo tiến trình triển khai Chính phủ điện tử và Dịch vụ công quốc gia.
HUY TRUNG