Thứ hai, ngày 24 tháng 02 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 29/09/2021

Xã Cư Suê đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Trong những năm qua, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến được xã Cư Suê huyện Cư M'gar quan tâm thực hiện và đã đạt được những kết quả tích cực, từ đó tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhất là dịch vụ công trực tuyến theo mức độ 3, mức độ 4 ngày càng nhiều.

Cán bộ xã Cư Suê hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Xã Cư Suê có 2.200 hộ, với hơn 12.000 nhân khẩu, nên số lượng công dân đến làm hồ sơ giấy tờ, chứng thực tại UBND xã khá lớn. Trung bình mỗi tháng, bộ phận một cửa của xã tiếp nhận hàng trăm hồ sơ, giấy tờ, hợp đồng giao dịch của các tổ chức, cá nhân theo dịch vụ công trực tuyến... 

Dù chỉ có 06 cán bộ, công chức làm chuyên môn tại Bộ tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa nhưng các cán bộ ở đây luôn tiếp nhận, phân loại và giải quyết nhanh chóng và kịp thời các thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, đảm bảo đúng thời gian quy định. Nhiều thủ tục công dân có thể lấy kết quả ngay trong ngày, mang lại sự hài lòng của người dân…

Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được UBND xã Cư Suê quan tâm thực hiện. Hàng năm, căn cứ vào nội dung, chương trình cải cách hành chính của huyện, xã đã ban hành các văn bản lãnh đạo công tác cải cách hành chính, tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân, trong đó tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy của người dân khi đến giao dịch và tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Các thủ tục hành chính, phí và lệ phí được niêm yết công khai, minh bạch; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Lãnh đạo UBND xã thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách hành chính gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức. Đồng thời, siết chặt kỷ luật, kỷ cương nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân…

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, công tác cải cách hành chính ở xã Cư Suê đã có những chuyển biến tích cực, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ngày càng được nâng lên. Hiện nay, Bộ phận phục vụ hành chính công của xã được đầu tư nâng cấp khang trang và hoạt động hiệu quả, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, tránh gây phiền hà cho người dân, không để chồng chéo trong giải quyết. Điểm nổi bật trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã trong thời gian qua là người dân đã dần hiểu được lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết hồ sơ, từ đó số lượng hồ sơ và giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến có sự cải thiện rõ rệt…

Qua thống kê, từ đầu năm 2021 đến nay toàn xã đã tiếp nhận và giải quyết gần 5.150 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân theo dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 2.446 hồ sơ theo mức độ 1, 1.221 hồ sơ theo mức độ 2, 723 hồ sơ theo mức độ 3 và 759 hồ sơ theo mức độ 4. Riêng trong tháng 9 tiếp nhận và giải quyết 65 hồ sơ của các tô chức, cá nhân theo mức độ 3, mức độ 4, (chiếm tỷ lệ hơn 8,6% tổng số hồ sơ giải quyết toàn huyện). Nhìn chung, các hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn và không ít hồ sơ được trả trước thời gian quy định.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhất dịch vụ công trực tuyến theo mức độ 03 và mức độ 04 không chỉ đẩy mạnh xây dựng nền hành chính hiện đại, chính quyền điện tử, hướng đến sự hại lòng của các tổ chức, cá nhân mà còn là giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

-S.Pa-

 

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang