Thứ bảy, ngày 22 tháng 02 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 26/09/2023

Xã Cuôr Đăng tập trung nỗ lực thực hiện công tác CCHC

    Nhằm thúc đẩy kinh tế-xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển, thời gian qua xã Cuôr Đăng đã tích cực tập trung triển khai các giải pháp cụ thể đưa công tác cải cách hành chính đi vào nề nếp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch giải quyết các thủ tục hành chính một cách thuận lợi, nhanh chóng, mang đến sự hài lòng cho nhân dân.

26.9.2

Cán bộ xã Cuôr Đăng hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính

    Hiện nay xã Cuôr Đăng có 2.607 hộ gia đình với 11.246 nhân khâu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ khoảng 83%. Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn, những năm qua xã Cuôr Đăng luôn chủ động bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên để xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính. Trong đó phân công trách nhiệm, quy định mối quan hệ phối hợp bảo đảm cho việc quản lý, điều hành công tác đồng bộ và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Đồng thời nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, người phụ trách công tác giải quyết thủ tục hành chính. Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền đều được địa phương rà soát, điều chỉnh, bổ sung, cập nhập kịp thời, tổ chức niêm yết rõ ràng, đầy đủ, công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã để người dân dễ dàng tiếp cận tra cứu, thực hiện. Bên cạnh đó xã Cuôr Đăng còn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phòng làm việc, trang bị trang thiết bị công nghệ cho đội ngũ cán bộ, công chức, đảm bảo thuận lợi cho hoạt động công vụ. UBND xã Cuôr Đăng còn sử dụng các phần mềm công vụ như: Quản lý và điều hành (Idesk), hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông tỉnh Đắk Lắk (IGate), phần mềm quản lý đơn thư khiếu nại, phần mềm hộ tịch…trong giải quyết thủ tục hành chính. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã đã bố trí 05 bộ máy vi tính, 07 tủ hồ sơ, 01 dãy bàn và ghế làm việc cùng với ghế ngồi cho các tổ chức, cá nhân ngồi chờ, trang bị bình đựng nước uống, có hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo UBND xã…để thuận lợi cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ cũng như khi người dân đến giao dịch. Ông Hứa Chấn Trí - Chủ tịch UBND xã Cuôr Đăng cho biết: UBND xã chỉ đạo nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ để nâng cao về cải cách hành chính trên địa bàn. Chỉ đạo cho cán bộ, công chức tập trung thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, nhất là việc giải quyết các cải cách hành chính cho người dân, không gây phiền hà, không gây khó khăn, đảm bảo tốt thái độ phục vụ nhân dân. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về công tác cải cách hành chính, lồng ghép trong các cuộc họp để nâng cao nhận thức trong quần chúng nhân dân…

    Để nâng cao công tác cải cách hành chính trên địa bàn, xã Cuôr Đăng đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng thái độ, tác phong niềm nở, hòa nhã khi giao tiếp phục vụ nhân dân. Xã Cuôr Đăng còn thường xuyên chỉ đạo, giám sát và đôn đốc cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc giờ làm việc hành chính, chấp hành đeo thẻ và trang phục nơi công sở, thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong giao tiếp, không hách dịch, gây phiền hà cho nhân dân, tích cực hướng dẫn, giải thích cho người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính… Chị H'Rô Ya Kbuôr cán bộ Tư Pháp – hộ tịch xã Cuôr Đăng nói: Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, cán bộ công chức xã luôn xem đẩy mạnh cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng để nỗ lực, phấn đấu hoàn thành. Khi có người dân đến giao dịch bản thân luôn niềm nở hướng dẫn người dân thực hiện. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền cho bà con về thực hiện cải cách hành chính. Ví dụ như nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến không cần phải đến trụ sở UBND xã để làm nhằm tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi…

    Thời gian qua xã Cuôr Đăng còn chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tuyên truyền trên hệ thống loa đài, lồng ghép trong các hội nghị, buổi phát động quần chúng, sinh hoạt ở các chi, tổ hội đoàn thể, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook, cấp phát tờ rơi… Đội ngũ cán bộ, công chức xã tận tình tư vấn, hướng dẫn nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mứcc độ 4. Đồng thời mở tài khoản Ngân hàng của UBND xã để người dân thanh toán theo hình thức chuyển khoản không sử dụng tiền mặt khi giải quyết các thủ tục hành chính… Với những việc làm tích cực đó, từ đầu năm 2023 đến nay, xã Cuôr Đăng đã tiếp nhận và giải quyết trên 1.200 hồ sơ thủ tục hành chính của công dân trên các lĩnh vực. Hầu hết hồ sơ đều được giải quyết trước hẹn và đúng hẹn theo quy định của pháp luật, qua đó tạo thuận lợi cho người dân và nhận được sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng của nhân dân trên địa bàn. Bà Trần Thị Quận ở buôn Ko Hneh (xã Cuôr Đăng) cho biết: Bản thân tôi rất hài lòng mỗi khi đến UBND xã để giải quyết các thủ tục hành chính. Vì tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ rất tận tình, niềm nở và thân thiện. Khi khó khăn, vướng mắc về các thủ tục, hồ sơ đều được hướng dẫn kịp thời, chu đáo, hồ sơ được giải quyết nhanh, gọn, lẹ không phải chờ đợi lâu…

    Nhằm thúc đẩy kinh tế, xã hội ở địa phương ngày càng phát triển, hiện này xã Cuôr Đăng tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính để người dân khi đến giao dịch đều được thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó tiếp tục duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ năng lực chuyên môn, thái độ ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hướng đến xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, công dân số, xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

 

H'Xiu Êban

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang