Thứ năm, ngày 01 tháng 05 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 22/02/2022

Xã Ea Drơng với những nỗ lực trong công tác CCHC

Năm 2021 xã Ea Drơng được UBND huyện đánh giá chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đạt 88,6 điểm, đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng chỉ số CCHC năm 2021 của 17 xã-thị trấn (chỉ sau xã Quảng Tiến). Để đạt thành quả này, thời gian qua xã Ea Drơng đã chủ động tập trung đẩy mạnh công tác CCHC sát với điều kiện thực tế của địa phương. Qua đó đã tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, tạo động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội ở địa phương ngày càng phát triển.

Bà con nhân dân xã Ea Drơng chờ giải quyết thủ tục hành chính

Hiện nay xã Ea Drơng có 3.124 hộ gia đình với 70% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số định cư ở 14 thôn-buôn. Xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm trong việc chỉ đạo, điều hành, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân trên địa bàn, hằng năm xã Ea Drơng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh một cách đồng bộ, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng các kế hoạch, văn bản, trên cơ sở bám sát các nội dung, chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh, của huyện và Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước theo từng giai đoạn. Xã Ea Drơng còn chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ CCHC hằng năm với nội dung trọng điểm, hướng dẫn và chỉ đạo các các bộ phận rà soát thủ tục hành chính trọng tâm, cập nhật toàn bộ dữ liệu vào phần mềm một cửa điện tử để tiện phục vụ cho việc tra cứu thông tin và quản lý điều hành của chính quyền địa phương. Đồng thời thực hiện niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã đặt nơi thích hợp để nhân dân dễ đọc, dễ tiếp cận và tra cứu, có thể tìm hiểu trao đổi, ghi chép. Trong đó bảng niêm yết thủ tục hành chính được chia theo từng lĩnh vực, ghi rõ tên thủ tục hành chính và số thứ tự tương ứng của từng thủ tục. Bên cạnh đó xã còn thực hiện công khai số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử của Chủ tịch UBND xã để tiếp nhận xử lý, phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết TTHC trên địa bàn.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, nơi tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính được xã Ea Drơng tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Hồ sơ, thủ tục của các cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch được cán bộ, công chức xã hướng dẫn tận tình, đầy đủ cũng như kịp thời thông báo những thông tin có liên quan, hạn chế trường hợp công dân phải đi lại nhiều lần để bổ sung hồ sơ. Đồng thời giới thiệu, hướng dẫn cho công dân về các quy trình, thủ tục giải quyết hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến ở các lĩnh vực nhằm giúp người dân thuận tiện hơn trong thực hiện các giao dịch. Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được mở sổ theo dõi tiếp nhận, xử lý và trả kết quả, khi tiếp nhận hồ sơ có giấy biên nhận, đối với việc chuyển hồ sơ, giải quyết chậm trễ, yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc từ chối giải quyết hồ sơ đều được lập phiếu hoặc có thông báo cho cá nhân, tổ chức được biết. Thống kê trong năm 2021, xã Ea Drơng đã tiếp nhận và giải quyết được 4.100 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 748 hồ sơ thực hiện ở mức độ 3 và 81 hồ sơ ở mức độ 4. Các hồ sơ thủ tục hành cính của công dân đều được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn cũng như đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan đến việc giải quyết TTHC trên địa bàn. AMa H'Nhat ở buôn Yông xã Ea Drơng chia sẻ: Hôm nay tôi đến làm giấy tờ thừa kế đất đai. Đến trụ sở UBND xã được cán bộ hướng dẫn làm hồ sơ và đã nhanh chóng hoàn thành. Nhiều chỗ thiếu sót thì được cán bộ hướng dẫn tận tình, hẹn để giải quyết. Bản thân mình lớn tuổi, không biết sử dụng điện thoại thông minh, nên việc làm các thủ tục hành chính qua điện thoại thông minh mình không biết làm, vì vậy phải đến UBND xã để làm trực tiếp và khá thuận lợi, nhanh chóng...

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác CCHC - thời gian qua công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính ở xã Ea Drơng đã đạt được những kết quả tích cực, tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng của quần chúng nhân dân. Tuy nhiên hiện nay công tác CCHC trên địa bàn xã cũng còn gặp một số khó khăn nhất định. Đó là nhận thức và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính trong quần chúng nhân dân còn nhiều hạn chế, nên việc người dân tham gia giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4 còn thấp, đặc biệt địa phương chưa phát sinh hồ sơ giao dịch thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Để từng bước xây dựng nền hành chính công hiện đại theo hướng công khai, minh bạch - hiện nay xã Ea Drơng tiếp tục tập trung tuyên truyền, triển khai các giải pháp phù hợp để tăng cường, nâng cao hơn nữa chỉ số CCHC, đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, tạo niềm tin trong cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

 

H'Xiu Êban

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang