Thứ bảy, ngày 22 tháng 02 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 29/12/2022

Nhằm thúc đẩy kinh tế xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển, những năm qua, xã Ea M'dróh đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện thực tế của địa phương. Nhất là việc nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân trên địa bàn.

100Cán bộ bộ phận một cửa xã Ea M'droh đang tiếp nhận, xử lý hô sơ của người dân

Hằng ngày tại “bộ phận một cửa” của UBND xã Ea M'dróh luôn có nhiều người dân đến xếp hàng chờ đến lượt giải quyết các thủ tục hành chính. Tuy áp lực công việc, nhưng cán bộ tại bộ phận một cửa của xã đều luôn nêu cao tác phong, lề lối làm việc và có thái độ làm việc lịch sự, niềm nở, vui vẻ, nhiệt tình, chu đáo để hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính theo đúng quy định. Vì vậy việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ luôn được thực hiện nhanh gọn, đúng thời gian. 

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ và hiệu quả về công tác cải cách hành chính, UBND xã Ea M'dróh đã bám sát nội dung chương trình tổng thể cải cách hành chính của nhà nước, kế hoạch triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh, của huyện, đồng thời ban hành kế hoạch thực hiện cụ thể, trong đó xác định rõ mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện, hướng tới mục tiêu là phục vụ tốt nhất, đảm bảo sự hài lòng của tổ chức và cá nhân về thủ tục hành chính. Hiện nay 100% thủ tục hành chính và các khoản thu phí, lệ phí, thủ tục giấy tờ trên các lĩnh vực đều được xã Ea M'dróh niêm yết công khai, minh bạch tại nơi người dân dễ tiếp cận để tra cứu. Việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng được địa phương thực hiện hiệu quả trong trao đổi thông tin văn bản và giải quyết công việc. Qua đó đã góp phần rút ngắn thời gian thực hiện các hồ sơ, công việc của người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó thường xuyên kiểm tra tiến độ công việc, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp… Với những cách làm việc khoa học, nhanh gọn, cũng như lựa chọn những cán bộ có trình độ, năng lực làm việc tại bộ phận một cửa nên việc giải quyết các thủ tục hành chính ở xã Ea M'dróh thời gian qua đã và đang được nâng lên rõ rệt. Riêng trong năm 2022, địa phương đã tiếp nhận và giải quyết hơn 4.300 hồ sơ thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân, trong đó giải quyết trước hạn đạt tỷ lệ trên 98,7%, đặc biệt không có hồ sơ giải quyết quá hạn, hoặc tồn đọng, không có kiến nghị, phản ánh của công dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó có 416 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến theo mức độ 3 và 793 hồ sơ ở mức độ 4. Với địa phương còn nhiều khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao như xã Ea M'dróh thì đây là nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền địa phương. 

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp cùng sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác cải cách hành chính ở Ea M'dróh đã từng bước đi vào nề nếp, thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn, tạo điều kiện thuận lợi và mang lại niềm tin, sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi giao dịch, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương./.

 

-S.Pa-

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang